จดหมายจากลูกรัก ^_^ 555

ใครที่ส่งลูกสาวไปเรียนต่างจังหวัด ก็ดูเรื่องราวนี้ไว้เป็นอุตทาหร นะครับ

จ.ม. จากลูกสาว
"กราบเท้าคุณพ่อคุณแม่ที่เคารพอย่างสูง
คุณพ่อคะ คุณแม่คะ เป็นอย่างไรบ้าง สบายดีหรือเปล่าคะ ผ่านมาเกือบครึ่งปีแล้วที่นู๋ไม่ได้ติดต่อคุณพ่อคุณแม่ ตั้งแต่นู๋ตั้งใจเข้ามาเรียนที่กรุงเทพฯนี่
นู๋อยู่ที่นี่สบายดีค่ะ พี่มากเค้ารักนู๋ และดูแลนู๋เป็นอย่างดี
สงสัยหรือคะว่า พี่มากคือใคร จำได้มั้ยคะ วันที่นู๋จากคุณพ่อคุณแม่มาจากสถานีจะเข้ากรุงเทพฯนั่นแหละค่ะ บังเอิญวันนั้นตอนรถเข้ากรุงเทพฯ เกิดอุบัติเหตุ รถบัสที่นู๋นั่งมาชนค่ะใกล้ๆปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ
หลังเกิดอุบัติเหตุ มีคนมาล้อมหน้าล้อมหลังนู๋เต็มไปหมดเลยค่ะ รวมทั้งขโมยทรัยพ์สินที่คุณพ่อคุณแม่ให้นู๋มาไปซะเกลี้ยงเลย พี่มากเค้าเป็นเด็กปั๊มที่นั่นค่ะ พอเค้าเห็นอุบัติเหตุ เค้าก็เข้าไปช่วยเหลือผู้คนแถวนั้น ช่วยปฐมพยาบาล เราเจอกันที่นั่นค่ะคุณพ่อพี่เค้าเป็นคนดีมาก พอทราบว่านู๋จะเข้ากรุงเทพฯมาเพื่อเรียนต่อ เค้าก็ชมนู๋ค่ะ ว่าเป็นเด็กดี รักความก้าวหน้าในตัวเอง แล้วก็บอกว่า เค้าไม่มีโอกาสที่จะได้เรียน เพราะฉะนั้น ให้นู๋พยายามให้มาก
เราพูดคุยกันซักครู่ใหญ่ รู้สึกถูกคอกันมากเลยค่ะ คุณแม่ขา นี่แหละมั้งคะ ที่เรียกว่า รักแรกพบ พอเค้ารู้ว่า นู๋ยังไม่มีที่พัก ไม่มีญาติในกรุงเทพฯ และยังไม่รู้จะไปพักที่ไหน แถมร่างกายก็บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ จึงชวนให้นู๋ไปอยู่ด้วยกันที่หอพักใกล้ๆปั๊มน้ำมันนั้น ด้วยความที่ไร้ญาติขาดมิตรในกรุงเทพฯ และขวัญหนีดีฝ่อไปกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ทำให้นู๋รับปากพี่เค้าไปโดยไม่รู้ตัว แต่ว่า คุณพ่อคะ พี่มากเค้าเป็นคนดีมากค่ะ เค้าไม่เคยแตะต้องตัวนู๋เลย เราอยู่ด้วยกันประมาณ 2 เดือนพี่มากเค้าก็ขอนู๋แต่งงานค่ะ
คุณแม่คะ ขอโทษค่ะที่ไม่ได้บอกล่วงหน้า แต่ด้วยความใกล้ชิดแบบนั้น ทำให้นู๋ไม่สามารถยั้งใจไว้ได้ จึงได้บอกตกลงพี่มากเค้าไป โดยที่ไม่ได้บอกคุณพ่อ คุณแม่ แต่ว่า คุณพ่อคะ อภัยให้เรานะคะ นึกว่าเห็นแก่เด็กตาดำๆ ที่จะเกิดมาดูโลกนี้อีกไม่เท่าไร ค่ะ
คุณแม่คะ นู๋กำลังมีหลานให้คุณแม่ค่ะ คาดว่า การเรียนเทอมแรกนี้ คงต้องพักไว้ก่อนแล้วล่ะค่ะ หรือไม่ก็ต้องเลิกเรียนไปเลย เพราะว่า นู๋คงต้องช่วยพี่มากหาเงินก่อนที่ท้องจะใหญ่ไปกว่านี้ พอลูกคลอดแล้ว ก็คงต้องอยู่เลี้ยงลูกอีก คงไม่เรียนไม่ได้ เงินทองก็หมดไปทุกวันๆ แต่นู๋ก้อยังสุขใจดีค่ะ ไม่ต้องห่วง
แต่ว่าคุณพ่อคุณแม่อย่าโกรธนู๋นะคะ มันเป็นเรื่องสุดวิสัยจริงๆ แต่นู๋คิดว่า คุณพ่อคุณแม่คงจะให้อภัย เมื่อคลอดลูกแล้ว นู๋จะพาพี่มากและลูกไปกราบเท้าคุณพ่อคุณแม่ที่บ้านนะคะ
ที่นู๋เขียน จดหมายมาหาคุณพ่อคุณแม่วันนี้ มีข่าวดีและข่าวร้ายมาบอกค่ะ
ข่าวดีก้อคือที่นู๋เล่ามาทั้งหมดนั่น นู๋โกหก ค่ะ !!
ส่วนข่าวร้ายก้อคือ นู๋สอบได้ F 3 วิชา D 2 วิชา และ C- อีก 1 วิชา ในเทอมแรกนี่อ่ะค่ะ
เห็นมั้ยคะ มันไม่ได้ร้ายแรงไปกว่าที่นู๋เล่ามาตั้งแต่ต้นหรอก ดีกว่าซะอีกจริงมั้ยคะ ฉะนั้น อย่าโกรธนู๋นะคะ
ด้วยรักและเคารพอย่างสูง
นู๋ดา ที่รักของคุณพ่อคุณแม่
ป.ล. เงินที่คุณพ่อให้มาหมดแล้วล่ะค่ะ ถ้าคุณพ่อจะเห็นใจ เอาเงินเข้าให้นู๋ด้วยนะคะ จะได้ไม่ต้องไปขอยืมคนอื่นเค้านะค่ะ " ^__^

จบไปแล้วเป็นไงละ 555

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น