หูตึง

บุญชวน เป็นข้าราชการใกล้เกษียณอายุ เขามีภรรยาที่แต่งงานกันมาไม่น้อบกว่า 30 ปีเขารู้สึกว่าภรรยาเขาจะมีเป็นหาเรื่องการได้ยินเขาจึงไปหาหมอ เพี่อขอยาให้แก่ภรรยาตน

บุญชวน : หมอครับ ผมว่าภรรยาผมถ้าจะหูหนวกแน่เลย เพราะเวลาผมพูดกับเขาเขาจะไม่ได้ยิน ผมต้องพูดซ้ำๆหลายๆทีทุกครั้ง ทำให้เราสื่อสารกันยากมากผมจึงอยากขอยาให้แก่ภรรยาผมหน่อย

หมอ : ภรรยาคุณไม่ได้หูหนวกหรอก แกคงจะหูตึงน่ะ แต่จะหูตึงมากน้อยแค่ไหนต้องตรวจวินิจฉัย ว่าแต่ว่า ...คุณอาจช่วยหมอได้นะกลับบ้านแล้วทดลองพูดกับภรรยาด้วยระยะห่า งต่างๆกัน เริ่มต้นที่ระยะห่าง 5 เมตร, แล้วก็ 3 เมตร, 1 เมตรตามลำดับแล้วให้สังเกตุดูการตอบสนองของเขาว่าเป็นอย่างไรตอ นนั้นหมอคงจะบอกได้ว่าแกหูตึงเพียงใดแล้วจึงจะจัดยาให้ถูกได้

บุญชวนกลับบ้านไป พบว่าภรรยาอยู่ในครัวกำลังเตรียมอาหาร จึงทำตามที่หมอแนะนำยืนห่างจากภรรยาประมาณ 5 เมตร แล้วถามภรรยาว่า

" อาหารมื้อนี้มีอะไร? " เงียบไม่มีเสียงตอบจากภรรยา บุญชวนจึงเดินเข้ามาใกล้ในระยะ 3เมตรแล้วถามด้วยคำถามเดิม เงียบไม่มีเสียงตอบ บุญชวนจึงขยับใกล้เข้ามาที่ระยะ 1 เมตรทุกอย่างเหมือนเดิมทุกประการดังนั้น บุญชวนจึงเดินไปยืนข้างหลังภรรยาชิดจนขนาดสามารถพูดที่ข้างหูภร รยา

บุญชวน : อาหารมื้อนี้มีอะไร

ภรรยา : ขอตอบเป็นครั้งที่ 4 ว่า ไข่ต้มจิ้มน้ำปลา


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น