นักวิ่งกับหมา

อย่าเข้าใจผิดว่าเป็นเรื่องนักวิ่งแข่งกับหมา หรือคนพาหมาวิ่งเช่น คุณเจ๊หมา หรือ คุณน้อง nora~kitty นะครับ แต่เป็นเรื่องของ คุญบุญเจือ สมาชิก TRC เรานี่เอง

บุญเจือเป็นนักวิ่งมาราธอนในระดับแนวหน้าเขาจะฝึกวิ่งอย่างหนัก และสม่ำเสมอทุกๆวัน แต่เขาจะมีปัญหาที่ไม่เหมือนใคร จนกระทั่งวันหนึ่ง คุณบุญเจือไปหาจิตแพทย์

จิตแพทย์ : สวัสดีครับคุณบุญเจือ วันนี้มีอาการอะไรหรือครับ

บุญเจือ : คือว่า ผมเป็นนักวิ่งครับ เวลาผมไปวิ่งผมมักจะรู้สึกว่ามีหมาวิ่งไล่ผมตลอดเวลาเลยครับ

จิตแพทย์ : อ๋อ เรื่องนี้มันเกิดจากความระแวงของคุณเอง ดังนั้นให้คุณหลีกเลี่ยงการวิ่งในหมู่บ้านหรือบริเวณวัด หรือที่ที่ที่คุณรู้สึกว่ามีหมาเยอะๆก็แล้วกัน

บุญเจือหายไปสองสัปดาห์แล้วก็กลับมาหาจิตแพทย์อีกครั้งหนึ่ง

บุญเจือ : หมอครับ ผมไปวิ่งที่สวนรถไฟมาสองอาทิตย์อาการของผมก็ยังเหมือนเดิมครับ รู้สึกว่ามีหมาวิ่งไล่ผมทุกวันอยู่ดี

จิตแพทย์ : อืม ! ผมคิดว่าคุณคงจะเคยเห็นคนพาหมามาเดินเล่นในสวนรถไฟมันก็เลยทำให ้เกิดอาการจิตหลอน ทำให้คุณรู้สึกมีความระแวง

บุญเจือ : อ้าว ! แล้วผมจะต้องไปวิ่งที่ไหนล่ะครับที่จะไม่มีหมามาให้ผมต้องระแวง

จิตแพทย์หยุดคิดอยู่ครู่หนึ่งแล้วจึงบอกกับบุญเจือว่า " ก็ที่ท่าแร่ จังหวัดสกลนคร ยังงัยล่ะ "

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น